Đàn ông Việt coi trọng ngoại hình hơn tính cách - Kết quả bất ngờ từ khảo sát của Anh

14.12.2017

Trừ đàn ông Việt Nam, tất cả những người được hỏi đều lựa chọn tính cách quan trọng hơn ngoại hình.

Một nghiên cứu quốc tế mới của YouGov tại 20 quốc gia xem xét các yếu tố mà người ta mong muốn tìm thấy nhất ở người bạn đời của mình. Có tổng cộng gần 20 nước tham gia vào cuộc khảo sát của YouGov bao gồm Mỹ, Úc, Pháp, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Anh Quốc, Đức, Ai Cập, Ả Rập Saudi, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Singapore, Hồng Kông, Philippines, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Ưu thế của tính cách tốt được đánh giá cao trên phạm vi toàn cầu. Kết quả tổng thể ở mỗi quốc gia được khảo sát cho thấy rằng người dân có nhiều khả năng xếp hạng tính cách quan trọng hơn vẻ đẹp. Thế nhưng có một sự thật bất ngờ rằng, trong khi các nhóm đàn ông ở các nước khác đều cho cho rằng tính cách bên trong của người họ yêu quan trọng hơn vẻ bề ngoài, thì phần đông nhóm đàn ông Việt Nam lại đi ngược hẳn khi chọn ngoại hình bên ngoài mới là thứ để họ chọn một cô người yêu. Chỉ có 46% đàn ông Việt Nam cảm thấy tính cách quan trọng hơn bề ngoài, trong khi 64% phụ nữ Việt Nam coi trọng tính cách hơn.

Quan sát kỹ bảng số liệu có thể thấy nam giới châu Á và các tiểu vương quốc Ả Rập đều thích ngoại hình và khuôn mặt của phụ nữ hơn trong khi có đến 80% đàn ông châu Âu như Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy và Anh Quốc đề cao tính cách của phụ nữ cao hơn cả.

Cũng trong cuộc khảo sát với câu hỏi "Yếu tố nào ở một người phụ nữ thu hút đàn ông nhất?" với 6 lựa chọn là: Tính cách, ngoại hình, trí tuệ, tình hình tài chính, khiếu hài hước và độ hòa hợp về mặt sở thích. Nhìn vào bảng số liệu ở trên có thể thấy, trong khi đàn ông ở các quốc gia Châu Âu như Đan Mach, Thụy Điển, Anh có xu hướng tìm bạn gái dựa trên tiêu chí hòa hợp về mặt tình cách và trí tuệ, thì ngược lại, đàn ông ở các quốc gia Châu Á đều ưa thích các cô gái đẹp hơn là nhìn vào phẩm chất hay trí tuệ của họ.

Nghiên cứu cũng cho thấy ở một số quốc gia, điều kiện tài chính cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Cụ thể, phụ nữ Malaysia thấy đàn ông có tiền hấp dẫn hơn (36%), Việt Nam (32%) và Indonexia (30%).

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ở tất cả các nước này, và thực tế là ở tất cả các nước được khảo sát, phụ nữ vẫn đánh giá sự cá tính, hài hước và thông minh của đàn ông quan trọng hơn sự giàu có.

Ả Rập Xê-út và Ai Cập là hai ví dụ điển hình minh chứng cho sự khác biệt về tiêu chuẩn của nam và nữ giới. Trong khi 79% phụ nữ Ả Rập và 83 % phụ nữ Ai Cập coi trọng tính cách hơn ngoại hình thì chỉ có 52% nam giới Ả Rập và 55% nam giới Ai Cập có chung quan điểm này.

Evashoes tổng hợp

Bài viết liên quan

Gọi ngay SMS Mua ngay Live Chat